Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Nghệ thuật "Giật tít" sales cần phải biết

Khi Sales viết bài cho Website, viết bài PR, quảng bá, quảng cáo ... chất lượng nội dung là quan trọng nhưng một yếu tố không kém phần quan trọng là Tiêu đề. Một tiêu đề chuẩn là phải đảm bảo yếu tố SEO (65-70 kí tự), ngoài ra còn phải kích thích người người dùng xem nội dung bên trong. Để làm được điều này người viết cần có kiến thức "Giật tít" để tiêu đề thật sự hấp dẫn, kích thích người khác mở ra. Saleskhachsan.com xin chia sẻ "24 cách giật tít cho tiêu đề"



1. Tiêu đề chứa con số. Ví dụ: 10 tố chất để trở thành Sales khách sạn giỏi

2. Chèn tiền bạc và thời gian. Ví dụ: Phòng khách sạn phố cổ giá chỉ 1000đ/đêm

3. Cho câu hỏi vào bên trong thẻ tiêu đề. Ví dụ: Sales làm gì để kiếm 30 triệu/ 1 tháng?

4. Sử dụng các từ ngữ mới mẻ trong tiêu đề. Ví dụ: Saleskhachsan.com có gì khác các blog khác!

5. Nhắm vào các đối tượng và mục tiêu cụ thể. Ví dụ: Bài viết chỉ dành cho các bạn yêu thích công việc Sales.

6. Liên quan đến người nổi tiếng. Ví dụ: Xem phòng Obama đã từng ở.

7. Tiêu đề mang tính chất cảnh báo. Ví dụ: Khách sạn ma yếu bóng vía đừng đọc!

8. Tiêu đề "Bí mật". Ví dụ: Hé lộ những mẫu phòng khách sạn các ngôi sao từng ở.

9. Tiêu đề cường điệu hóa. Ví dụ: Không thể bán được nhiều phòng nếu không top Tripadvisor.

10. Sử dụng phép so sánh trong tiêu đề. Ví dụ: Phòng khách sạn 2 sao đep hơn cả 5 sao

11. Tiêu đề khuyến mãi, giảm giá. Ví dụ: Thật không thể tin nổi - Giảm 50% khi ở tại khách sạn A.

12. Câu chuyện bản thân/Trải nghiệm. Ví dụ : Tôi đã thử, bạn thì sao?

13. Tiêu đề giới hạn độ tuổi, giới tính. Ví dụ : Phòng chỉ dành cho các bạn nữ.

14. Giật tít với các từ nóng.Ví dụ: Click xem ngay khi Ngọc Trinh lộ đầu….gối.

15. Thông tin từ các nguồn tin cậy. Ví dụ: Tripadvisor ưu đãi lớn cho các khách sạn Hà Nội

16. Tiêu đề dạng đúc kết, tổng quan lại vấn đề. Ví dụ: Tổng quan về thị trường khách sạn Việt Nam năm 2016.

17. Tạo ra sự bất ngờ liên tưởng cho người đọc. Ví dụ: Sự thật đằng sau khách sạn ma

18. Ăn theo các diễn biến và chủ đề hot. Ví dụ: Tập cuối Katun sẽ lấy ai? Liệu có phải là Nat.

19. Sử dụng kỹ thuật che dấu. Ví dụ: Sự thật về tuổi thơ của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

20. Sử dụng các từ ngữ thúc giục trong tiêu đề. Ví dụ: Mua nhanh kẻo hết, giảm 50% trong 2 ngày.

21. Tạo chuyển động thời gian sống. Ví dụ: Trực tiếp lúc 20h tối nay khóa học Sales Online tại Saleskhachsan.com

22. Tiêu đề thu hút sự tranh cãi của đám đông. Ví dụ: Liệu cứ học là sẽ thành tài?

23. Dùng các biện pháp ủng hộ đám đông. Ví dụ: Nguyễn Hải Dương - kẻ máu lạnh

24. Sử dụng những cách phát hiện. Ví dụ: Nấm Lim Xanh có chữa được ung thư

Trada (tổng hợp)


EmoticonEmoticon